Header Ads

Vé máy bay đi Châu Á banner

Giới thiệu về sân bay quốc tế Taoyuan – Đào Viên, Đài Loan

Vemaybaydichaua sẽ giới thiệu cho bạn sân bay quốc tế Đào Viên (Taiwan Taoyuan International Airport - TPE) thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Đây là sân bay chính của Đài Loan. Nếu bạn chuẩn bị du du lịch đến Đài Loan hoặc chỉ quá cảnh tại sân bay Đào Viên này thì nhất định nên tìm hiểu trước về sân bay lớn nhất Đài Loan nhé.


Đôi nét về sân bay Đào Viên 

Sân bay quốc tế Đào Viên nằm ở Đài Bắc, Đài Loan từng được gọi là sân bay quốc tế Tưởng Giới Thạch, hoặc bạn cũng có thể gọi tắt là sân bay Đào Viên, hay sân bay Đài Bắc. Đây là sân bay lớn nhất Đài Loan, và cũng là một trong những sân bay trung chuyển hàng đầu của Châu Á. Mỗi ngày, sân bay đón hàng triệu lượt khách, kết nối các điểm đến giữa Châu Á và các châu lục khác trên thế giới.


Nhà ga ở sân bay Đào Viên

Sân bay Đào Viên hiện có 2 nhà ga chính gồm nhà ga T1 và nhà ga T2 phục vụ hành khách. Sân bay Đào Viên dự kiến mở rộng nhà ga T3 và nhà ga T4 trong tương lại để tăng thêm không gian phục vụ các chuyến bay.

Nhà ga số 1 (Terminal 1 - T1)

Nhà ga số 1 là toà nhà Terminal 1 có 2 khu phòng chờ là Phòng chờ A ở phía bắc và phía nam là phòng chờ B, mỗi phòng chờ có 4 tầng.
  1. Tầng 1: Nhập cảnh khách đến và lối ra các phương tiện giao thông mặt đất
  2. Tầng 2: Nhập cảnh khách đến
  3. Tầng 3: Làm thủ tục khởi hành
  4. Tầng 4: Làm thủ tục khởi hành và phòng chờ dành cho khách VIP (VIP Lounges)


Nhà ga số 2 (Terminal 2 - T2)

Nhà ga số 2 là toà nhà Terminal 2 cũng có 4 tầng. Quy mô nhà ga số 2 nhỏ hơn nhà ga số 1.
  1. Tầng 1: Các phương tiện giao thông mặt đất 
  2. Tầng 2: Nhập cảnh khách đến
  3. Tầng 3: Làm thủ tục khởi hành
  4. Tầng 4: Phòng chờ dành cho khách VIP (VIP Lounges)

Cách di chuyển giữa các nhà ga ở sân bay Đào Viên

Di chuyển giữa các nhà ga ở sân bay Đào Viên không quá khó, bạn có thể sử dụng các dịch vụ đưa đón miễn phí giữa các nhà ga bằng skytrain, xe bus hoặc MRT.

Skytrain

Skytrain là loại phương tiện vận chuyển hành khách yêu thích khi di chuyển giữa nhà ga số 1 và nhà ga số 2. Thời gian Skytrain hoạt động bắt đầu từ 6h đến 24 giờ, trung bình khoảng 2-4 phút sẽ có một chuyến. Bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào khi di chuyển bằng Skytrain.


Xe bus

Xe bus di chuyển bên trong sân bay Đào Viên sẽ phục vụ hành khách miễn phí giữa các nhà ga. Thời gian hoạt động của xe bus bắt đầu từ 5h - 1h10 phút sáng ngày hôm sau, trung bình từ 10 – 30 phút sẽ có 1 chuyến xe. Số lượng chuyến xe thay đổi mỗi ngày, phụ thuộc vào lượng chuyến bay quốc tế sẽ hạ cánh đến sân bay Đào Viên trong ngày. 

Phương tiện di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố Đài Bắc

Sân bay quốc Đào Viên nằm cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 40 km nhưng bạn đừng lo lắng vì bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện để di chuyển vào trung tâm thành phố. Vemaybaydichaua gợi ý cho bạn một số phương tiện phổ biến sau:

Xe bus

Tại nhà chờ xe bus ở 2 nhà ga sân bay sẽ có 7 tuyến xe bus đón khách về các khu vực khác nhau ở trung tâm thành phố Đài Bắc. Ở nhà ga 1, hành khách có thể đón xe bus tại khu vực chờ xe bus B1 hoặc ở nhà ga 2 là phía hành lang đông bắc thuộc tầng 1. Giá vé xe bus dao động khoảng 15 NT$ ~ 12.000 VND.


Taxi

Xe taxi luôn chờ sẵn ở sảnh đến của sân bay 24/24, bao gồm nhà ga số 1 và nhà ga số 2. Lưu ý là di chuyển bằng taxi sẽ có giá cao hơn các phương tiện khác.

Tuyến đường sắt cao tốc

Tuyến đường sắt cao tốc ở Đài Loan có tên gọi là THSR, HSR. Đây là tuyến đường sắt cao tốc chạy từ nhà ga Đài Bắc (Taipei Main) đến tận thành phố Cao Hùng. Di chuyển bằng đường sắt cao tốc rất nhanh. Nếu chọn loại phương tiện này, bạn cần lấy bản đồ đường sắt tại trạm thông tin để xuống đúng trạm của mình nhé.


MRT sân bay

MRT sân bay hay còn gọi là tàu điện ngầm sân bay được công nhận là phương tiện di chuyển nhanh nhất để bạn di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Đài Bắc. Di chuyển bằng MRT sân bay, bạn chỉ mất 35 phút có thể đi từ sân bay đến nhà ga chính và ngược lại. Có 2 loại tàu MRT:

  • Express service: từ ga chính Đài Bắc đến sân bay và ngược lại chỉ mất 35 phút. Tàu có màu tím. Giá vé đi tàu khoảng 160 NT$, bạn mua vé tàu tại máy bán vé bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ Easycard/ iPass. Thời gian tàu chạy chuyến đầu tiên từ 6h sáng, chuyến cuối lúc 22h58p.
  • Commuter service: Chuyến tàu có màu xanh dương, sẽ dừng lại tại nhiều trạm theo bản đồ. Thời gian tàu khởi hành bắt đầu từ 6h12 sáng, chuyến cuối kết thúc lúc 22h42p.


THÔNG TIN LIÊN HỆ VEMAYBAYDICHAUA ĐẶT VÉ

- Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
- Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479.

Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Những thông tin Giới thiệu về sân bay quốc tế Taoyuan – Đào Viên, Đài Loan sẽ giúp ích cho quý khách trong việc lựa tốt nhất, xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.

Không có nhận xét nào