Header Ads

Vé máy bay đi Châu Á banner

Giới thiệu 7 món ăn bạn phải thử trong chuyến du lịch đến Bắc Kinh


Thành phố thủ đô Bắc Kinh có rất nhiều món ăn và đồ ăn nhẹ đặc biệt nổi tiếng mà khách du lịch lần đầu đến đây có thể không biết bắt đầu thưởng thức từ đâu. Để giúp quý khách tận hưởng ẩm thực tuyệt vời tại thành phố này, du khách có hãy tham khảo giới thiệu 7 món ăn bạn phải thử trong chuyến du lịch đến Bắc Kinh qua bài viết bên dưới này nhé!

Vịt quay Bắc Kinh tại Quanjude


Ba điều mà tất cả mọi người đến Bắc Kinh đều phải làm là: Ăn vịt quay Bắc Kinh; leo lên Vạn Lý Trường Thành; và ghé thăm chợ đồ cổ Panjiayuan. Quanjude là nhà hàng được thành lập vào năm 1864, được thừa hưởng món vịt nướng đặc trưng của hoàng cung triều đình. Một phần ăn có giá từ 238 nhân dân tệ (36 USD), và bạn có thể tìm đến một trong 20 nhà hàng Quanjude trên khắp Bắc Kinh để thưởng thức.

Gan hầm tại nhà hàng Tianxing


Người Bắc Kinh có một món ăn nổi tiếng là ruột lợn bao gồm luzhu huoshao, baodu và gan hầm. Gan lợn hầm và phổi lợn chiên đã có từ thời nhà Tống. Gan lợn hầm ngày nay được phục vụ trong súp dày với tinh bột. Bạn có thể tận hưởng được hương vị Huixian ban đầu tại nhà hàng Tianxing.

Xiao Diao Li Tang (thức uống truyền thống Bắc Kinh)


Sau khi thưởng thức món vịt nướng béo ngậy, bạn có thể thưởng thức một thức uống cũ của Bắc Kinh. Thức uống này được đun sôi từ quả lê ngọt và thêm nấm trắng ăn được, đường đá pha lê, mận xanh và Wolfberries Trung Quốc là một thức uống bổ dưỡng được cho là tốt cho cổ họng và phổi của bạn. Bạn có thể thử đồ uống tại hầu hết các nhà hàng ẩm thực Bắc Kinh như Juqi và Xiaodiaolitang, thức uống được phục vụ trong các bình giữ nhiệt kiểu cổ điển, chủ yếu được sử dụng vào những năm 1960.

Bắp cải Càn Long Qianlong Cabbage


Mặc dù là một món rau nhưng được đặt tên theo vị Hoàng đế Càn Long vào thời nhà Thanh. Món bắp cải được làm bằng lá bắp cải với nước sốt mè, giấm và mật ong (và đôi khi có hạt mè đen trên món ăn). Đây là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của Bắc Kinh và có thể được tìm thấy trong hầu hết các nhà hàng ẩm thực Bắc Kinh ngày nay.

Zhajiangmian (mì xào Bắc Kinh) tại Hai Wan Ju


Bắc Kinh được biết đến với mì xào, còn được gọi là mì với tương đậu nành. Đó là một món mì dày trộn với nước sốt được làm bằng cách ninh nhừ thịt lợn xào hoặc thịt bò với tương đậu nành mặn. Tất cả người dân địa phương đều biết nhà hàng Hai Wan Ju có món mì xào ngon nhất. Du khách không chỉ ăn mì mà còn trải nghiệm nghi thức khá đặc biệt. Món mì được phục vụ trong một cái bát khổng lồ với nước sốt và trang trí, dưa chuột cắt nhỏ và đậu nành, mỗi thứ được đặt trong một cái đĩa nhỏ và đặt xung quanh bát.

Lẩu Mutton Bắc Kinh tại Jubaoyuan


Lẩu Mutton truyền thống Bắc Kinh là một nhà hàng lẩu thịt cừu, trong đó nổi tiếng nhất là nhà hàng Jubaoyuan ở Niujie. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các lát thịt cừu chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên bạn đừng quên đặt bàn khi đến thưởng thức tại hai nhà hàng Jubaoyuan ở Niujie nhé

Lanlong (Lazy Dragon)


Món ăn lúa mì truyền thống này của Bắc Kinh là một trong những món ăn yêu thích thời thơ ấu của nhiều người dân địa phương. Lanlong rất dễ làm, chỉ cần xếp thịt băm trộn với hẹ và lát tỏi lên một miếng bột phẳng lớn, và cuộn hai lớp lại hoàn toàn trước khi cho vào nồi hấp trong 20 phút. Cuộn bánh trông giống như một con rồng lười biếng như tên của nó. Bạn có thể dùng thử tại nhà hàng chuỗi có tên Dalanlong hoặc mua tại các cửa hàng tiện lợi như 7-11 hoặc FamilyMart.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VEMAYBAYDICHAUA ĐẶT VÉ

- Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
- Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479.

Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Những thông tin Giới thiệu 7 món ăn bạn phải thử trong chuyến du lịch đến Bắc Kinh sẽ giúp ích cho quý khách trong việc lựa tốt nhất, xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.

2 nhận xét: