Header Ads

Vé máy bay đi Châu Á banner

11 điều bạn chưa biết về Vạn Lý Trường Thành

Được coi là một trong những công trình kiến trúc đáng chú ý nhất trên thế giới, Vạn Lý Trường Thành nằm trong danh sách của nhiều du khách trên thế giới. Thế nhưng điều gì làm cho bức tường này trở nên đặc biệt, hãy cùng Vemaybaydichaua khám phá 11 điều bạn chưa biết về Vạn Lý Trường Thành nhé!

Dài gấp đôi đường kính của Sao Diêm Vương

 Sau khi tính toán toàn bộ các phần của Vạn Lý Trường Thành đã đạt tới khoảng 6.400 km, gấp đôi đường kính của Sao Diêm Vương. Vạn Lý Trường Thành cũng dài hơn đường kính của mặt trăng Trái Đất, khoảng 3,480 km.

Không thể nhìn thấy được từ không gian

Truyền thuyết về Vạn Lý Trường Thành có thể nhìn thấy từ không gian đã được duy trì ít nhất kể từ năm 1938, rất lâu trước khi con người hạ cánh trên mặt trăng. Mặc dù cấu trúc rộng lớn, nhưng các vật liệu xây dựng có xu hướng hòa trộn vào cảnh quan, khiến cho việc phân biệt bằng mắt thường với không gian rất khó khăn.

Tên gọi khác “Chang Cheng”

Cái tên “Chang Cheng”,có nghĩa là bức tường dài của người Hồi giáo, được bắt nguồn từ Sima Qian Records of the Grand, một cuốn sách lịch sử được viết trong thời đại nhà Hán phục vụ như một cơ quan có thẩm quyền đối với xã hội Trung Quốc thời kỳ đầu. Vạn Lý Trường Thành còn được gọi là Wan-Li Chang Cheng, có nghĩa là Trường Thành dài 10.000 dặm.

Sử dụng bột gạo nếp làm vữa

Mặc dù Vạn Lý Trường Thành được phục chế và bảo tồn qua nhiều năm nay nhưng số lượng những bức tường nguyên vẹn do hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc là Tần Thủy Hoàng xây dựng không còn quá nhiều. Phần này những phần này được xây dựng từ năm 220-206 trước Công nguyên có nguyên liệu được xây dựng từ một cái cối làm từ bột gạo nếp và những viên gạch được làm bằng đất nung, đá và gỗ.

Được xây dựng trước khi Trung Quốc được thống nhất

Tần Thủy Hoàng được ghi nhận là bộ não đằng sau Vạn Lý Trường Thành, khi việc xây dựng trường thành quy mô lớn bắt đầu dưới triều đại của ông.
Hầu hết những gì còn lại là từ thời nhà Minh
Thật sự, việc xây dựng bức tường được bắt đầu một cách nghiêm túc trong triều đại nhà Minh (1368 -1644), và nó cũng dừng lại trong thời gian đó. Ngày nay, tất cả các công trình xây dựng Vạn Lý Trường Thành chỉ được thực hiện để bảo quản.

Gạch đã bị loại bỏ trong cuộc cách mạng văn hóa

Cuộc cách mạng văn hóa Trung Quốc (1966-1976) đã tàn phá các di tích lịch sử trên cả nước, bao gồm Vạn Lý Trường Thành. Trong thời gian đó, người dân địa phương được khuyến khích loại bỏ gạch để xây dựng nhà cửa và các cấu trúc khác.

Cắm trại được cho phép tại một số khu vực nhất định

Một số cơ quan du lịch cung cấp các chuyến đi cắm trại qua đêm đến Vạn Lý Trường Thành. Những du khách may mắn có thể dựng lều trong khu vực lịch sử và ngắm mặt trời mọc trên một trong những kỳ công vĩ đại nhất của kiến ​​trúc trên thế giới sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Trường thành xuyên qua 9 tỉnh và thành phố

Từ đông sang tây, Vạn Lý Trường Thành trải dài khắp 9 tỉnh Liêu Ninh, Hà Bắc, Thiên Tân, Bắc Kinh, Nội Mông, Sơn Tây, Thiểm Tây, Ninh Hạ và Cam Túc. Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch chọn tham quan Vạn Lý Trường Thành bắt đầu từ các khu vực tốt ở Bắc Kinh hơn nhiều tỉnh khác.

Khu được xem là ăn ảnh nhất

Bắc Kinh được coi là phần ăn ảnh nhất của Vạn Lý Trường Thành. Do những ngọn núi dốc và ấn tượng và bức tường thành gồ ghề lộng lẫy không bị ảnh hưởng bởi thời gian, khu Bắc Kinh mang lại những góc quay hoành tráng cho các nhiếp ảnh gia.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VEMAYBAYDICHAUA ĐẶT VÉ

- Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
- Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479.

Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Những thông tin 11 điều bạn chưa biết về Vạn Lý Trường Thành sẽ giúp ích cho quý khách trong việc lựa tốt nhất, xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.

Không có nhận xét nào