Header Ads

Vé máy bay đi Châu Á banner

Khám phá lịch sử Bắc Kinh qua năm địa danh nổi tiếng

Thủ đô Bắc Kinh ngày nay đã chứng kiến rất nhiều ​​sự trỗi dậy và sụp đổ của các triều đại, hành trình đến và đi của hàng triệu người. Du khách từ Việt Nam có thể bắt đầu chuyến đi văn hóa theo dõi sự phát triển của thủ đô Trung Quốc và khám phá lịch sử Bắc Kinh qua năm địa danh nổi tiếng như sau.

Bảo tàng thủ đô Bắc Kinh


Một không gian rộng lớn với nhiều cấp độ, Bảo tàng thủ đô Bắc Kinh đã mang đến cho người xem một cái nhìn toàn diện về cách thành phố Bắc Kinh phát triển từ những ngày đầu tiên. Phần thú vị nhất của bảo tàng là tầng cao nhất, dành riêng cho nghệ thuật dân gian và phong tục của Bắc Kinh cũ. Ở đây, bạn có thể nhìn thấy những đồ tạo tác từ quá khứ, bao gồm cả giày được may bằng tay bằng lụa hổ (dép vải thường được trẻ em đeo với khuôn mặt của một con sư tử), đạo cụ lễ hội như đầu sư tử, trang phục opera Bắc Kinh và hơn thế nữa.

Bức tường Yuan Dadu City Wall


Thành phố Bắc Kinh lần đầu tiên được chỉ định là thủ đô trong triều đại Yuan, được thành lập bởi cháu trai của Thành Cát Tư Hãn. Trên khắp các triều đại khác nhau, ranh giới của Bắc Kinh dao động. Đây là pháo đài thành phố được xây dựng từ thời nhà Nguyên vào thế kỷ 13.

Bảo tàng Shijia Hutong


Khi Bắc Kinh được chọn làm thủ đô, Bảo tàng Shijia Hutong bắt đầu phát triển và thu hút mọi người từ khắp nơi trên đất nước. Bên ngoài cung điện Hoàng đế, người dân thường sẽ sống trong những ngôi nhà một tầng làm bằng gỗ gọi là siheyuan (dịch theo nghĩa đen có nghĩa là tứ hợp viện). Lịch sử của các cấu trúc này và các con hẻm hẹp được trưng bày tại Bảo tàng Shijia Hutong.

Bảo tàng bưu thiếp Bắc Kinh

Không gian triển lãm thân mật này tập trung vào khu phố Dashilar lịch sử, nằm ở phía nam Quảng trường Thiên An Môn. Trong nhiều thế kỷ, khu vực này của Bắc Kinh là nơi sinh sống của các nghệ nhân và nghệ sĩ biểu diễn vĩ đại nhất thành phố, đóng vai trò là Đảo Ellis của Bắc Kinh, điểm nhập cảnh đầu tiên cho người di cư từ khắp đất nước. Bảo tàng Bưu thiếp Bắc Kinh đã tích lũy một bộ sưu tập nhỏ các bản đồ tuyệt đẹp trình bày cách thành phố phát triển trong những thế kỷ gần đây.

Người đàn ông Bắc Kinh - Peking Man


Được phát hiện vào năm 1923-1927, và sau đó bị thất lạc một cách khó tin trong Thế chiến II, tàn tích hóa thạch của Người đàn ông Bắc Kinh đã được khai quật gần Bắc Kinh ở thị trấn Zhoukoudian. Bộ xương người tiền sử Homo erectus pekinensis này được ước tính đã sống khoảng 400.000 năm trước. Bạn có thể đến Zhoukoudian cách Bắc Kinh khoảng 1,5 giờ lái xe để xem Peking Man.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VEMAYBAYDICHAUA ĐẶT VÉ

- Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
- Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479.

Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Những thông tin Khám phá lịch sử Bắc Kinh qua năm địa danh nổi tiếng sẽ giúp ích cho quý khách trong việc lựa tốt nhất, xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.

Không có nhận xét nào